Hôm nay

Tài nguyên dạy học

Liên hệ

  • (Võ Xuân Lộc)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Su_tao_thanh_sam_set.flv Phim_ve_nhat_thuc_toan_phan.flv Bike2th.gif Tieng_hat__ban_be_minh.swf Mp3 Mp3 ChucmungNammoi_041.jpg Chuctet_cuunon2010.swf Th11111111.gif Mp3 0.Thi-nghiem-don-bay.flv 0.trung_thu.jpg 0.DLI_NA_K.flv 0.781135_l.gif Mp3 0.Voi_rong.jpg 0.100_phale_dep.swf 0.VIETNA~1.gif 0.Tinh_em_xu_Quang_Dam_Vinh_Hung.flv 0.Dem_thay_ta_la_thac_do_Dam_vinh_hung.flv

    Xin chào

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với Vật lý THCS.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Phòng thí nghiệm ảo

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Võ Xuân Lộc (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:04' 19-11-2009
    Dung lượng: 3.0 MB
    Số lượt tải: 47
    Số lượt thích: 0 người

    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Cơ Học
    Nhiệt Học
    Điện Học
    Quang Học
    PHÒNG THÍ NGHIỆM ẢO
    PHÒNG GD - ĐT THANH KHÊ * TRƯỜNG THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG *
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Cơ học
    1.Lực đẩy Ac-si-met.
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Nhiệt học
    1. Dẫn nhiệt
    2. Công thức tính nhiệt lượng
    3. Sơ lược cấu tạo nguyên tử
    3. Động cơ nổ bốn kì.
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    quang học
    1. Sự tán sắc ánh sáng
    2. Mắt
    3. Màu sắc của các vật
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    ĐIỆN HỌC
    1.Chuông điện
    2.Tác dụng hoá học của dòng điện
    3.Nhiễm điện
    4.Cấu tạo và hoạt động của đèn pin
    5.Tác dụng từ của dòng điện
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Nguồn điện
    Cuộn dây
    Lá thép đàn hồi
    Miếng sắt
    Tiếp điểm
    Đầu gõ chuông
    Chuông
    Chuông điện
    Chốt kẹp
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Nguyên tắc hoạt động của chuông điện.
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    5 phút
    10 phút
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    P =2,5 N
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    P1 =1,8 N
    P =2,5 N
    P1< P
    chứng tỏ điều gì?


    P1< P chứng tỏ vật
    nhúng trong nước
    chịu 2 lực tác dụng
    ngược chiều nhau
    (P và Fđ)
    P1= P - Fđ < P

    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Kết luận:
    Một vật nhúng trong lòng chất lỏng tác dụng một lực đẩy hướng từ…………….
    dưới lên
    Lực đẩy của chất lỏng lên một vật nhúng trong nó do nhà bác học Ac_si_met (287-212 TCN) người Hi Lạp phát hiện ra đầu tiên nên được gọi là lực đẩy Ac-si_met.
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Thỏi than nối với cực âm được phủ bên ngoài một lớp màu đỏ.
    Người ta đã xác định đây là lớp kim loại đồng
    Hiện tượng đồng tách khỏi dung dịch muối đồng khi có dòng điện chạy qua chứng tỏ dòng điện có tác dụng hoá học.
    Kết luận:
    Dòng điện đi qua dung dịch muối
    đồng làm cho thỏi than nối với
    cực âm được phủ một lớp đồng.
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Thuỷ tinh
    Đồng
    Nhôm
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Pin
    vỏ
    Công tắc
    Bóng đèn dây tóc
    Gương lõm
    CẤU TẠO VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐÈN PIN
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    II. SƠ LƯỢC VỀ CẤU TẠO NGUYÊN TỬ.
    Mọi vật đều được cấu tạo từ các nguyên tử. Nguyên tử là hạt rất nhỏ nhưng hạt đó lại gồm những hạt nhỏ hơn nữa..
    Mô hình đơn giản của nguyên tử
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Ở TÂM MỖI NGUYÊN TỬ CÓ MỘT MANG ĐIỆN TÍCH DƯƠNG.
    Xung quanh hạt nhân có các mang điện tích âm chuyển động tạo thành lớp vỏ nguyên tử.
    Hạt nhân
    Electron
    Tổng điện tích âm của các electron có trị số tuyệt đối bằng điện tích dương của hạt nhân. Do đó bình thường nguyên tử trung hoà về điện.
    Electron có thể dịch chuyển từ nguyên tử này sang nguyên tử khác, từ vật này sang vật khác.
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    HIỆN TƯỢNG TÁN SẮC ÁNH SÁNG
    A
    P
    B
    Nguồn sáng trắng
    Tấm chắn khe sáng
    Lăng kính
    Màn
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    HIỆN TƯỢNG TÁN SẮC ÁNH SÁNG
    A
    P
    B
    Đỏ
    Nguồn sáng trắng
    Tấm chắn khe sáng
    Lăng kính
    Màn
    Tấm lọc đỏ
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    HIỆN TƯỢNG TÁN SẮC ÁNH SÁNG
    A
    P
    B
    Xanh
    Nguồn sáng trắng
    Tấm chắn khe sáng
    Lăng kính
    Màn
    Tấm lọc xanh
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    HIỆN TƯỢNG TÁN SẮC ÁNH SÁNG
    A
    P
    B
    Vàng
    Nguồn sáng trắng
    Tấm chắn khe sáng
    Lăng kính
    Màn
    Tấm lọc màu vàng
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Thí nghiệm ảo vật lý 9:
    chương II Điện từ học - Phần I
    Trường THCS Phan Đình Phùng
    PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH KHÊ
    N
    S
    YK
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    1. Thí nghiệm: Bài 22-Tiết 24- Hình 22.1
    A
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    2. Thí nghiệm: Bài 23-Tiết 25- Hình 23.3
    Nhận xét về sắp xếp của các kim nam châm nằm dọc theo một đường sức từ.
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Nhận xét gì về hình dạng của đường sức từ?
    A
    Đường
    Sức
    Từ
    3. Thí nghiệm: Bài 24-Tiết 26- Hình 24.2
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    A
    Cho nhận xét về chiều của đường sức từ ở hai đầu ống dây so với chiều các đường sức từ ở hai cực của thanh nam châm?
    Giống như thanh nam châm, tại hai đầu ống dây các đường sức từ cùng đi vào một đầu và cùng đi ra ở đầu kia.
    4. Thí nghiệm: Bài 24-Tiết 26- Hình 24.2 - So sánh
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    A
    Chiều đường sức từ của ống dây phụ thuộc vào chiều của dòng điện chạy qua các vòng dây.
    5. TN: Bài 24-Tiết 26- Hình 24.2 - Đổi chiều dòng điện
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Nắm tay phải, rồi đặt sao cho bốn ngón tay hướng theo chiều dòng điện chạy qua các vòng dây thì ngón tay cái choãi ra chỉ chiều đường sức từ trong lòng ống dây.
    6. Thí nghiệm: Bài 24-Tiết 26- Hình 24.3 - Qui tắc nắm tay phải.
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Ta hãy quan sát chiều của đường sức từ
    7. Thí nghiệm: Bài 24-Tiết 26- Hình 24.3 - Quan sát chiều của đường sức từ
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    7. ThÝ nghiÖm: Bµi 24-TiÕt 26- H×nh 24.3 - Qui t¾c n¾m tay ph¶i.
    7. Thí nghiệm: Bài 24-Tiết 26- Hình 24.3 - Quan sát chiều của đường sức từ khi đổi chiều dòng điện.
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Đóng khoá K, quan sát góc lệch của kim nam châm so với phương ban đầu
    Mắc mạch điện như hình vẽ
    K
    8. Thí nghiệm: Bài 25-Tiết 27:S? nhiễm từ của săt, thép - Hình 25.1
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Đóng khoá K, quan sát góc lệch của kim nam châm so với phương ban đầu
    Cho lõi sắt hoặc thép vào ống dây
    K
    9. Thí nghiệm: Bài 25-Tiết 27:S? nhiễm từ của săt, thép - Hình 25.1
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Ngắt khoá K, quan sát hiện tượng xảy ra với các đinh sắt.
    Mắc mạch điện như hình vẽ
    lõi sắt non
    đinh sắt
    10. Thí nghiệm: Bài 25-Tiết 26:S? nhiễm từ của săt, thép - Hình 25.2
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Ngắt khoá K, quan sát hiện tượng xảy ra với các đinh sắt.
    Mắc mạch điện như hình vẽ
    Lõi thép
    đinh sắt
    11. Thí nghiệm: Bài 25-Tiết 27:S? nhiễm từ của săt, thép - Hình 25.2
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    S
    N
    K
    0
    1. Nguyên tắc hoạt động của loa điện
    - Đóng công tắc K cho dòng điện chạy qua ống dây
    Khi có dòng điện chạy qua, ống dây chuyển động
    12. Thí nghiệm: Bài 26-Tiết 28: ứng dụng của nam châm
    - Hình 26.1 (1)
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    S
    N
    K
    0
    - Di chuyển con chạy của biến trở để tăng, giảm cường độ dòng điện qua ống dây.
    Khi cường độ dòng điện thay đổi, ống dây chuyển dọc theo khe hở giữa hai cực của nam châm.
    13. Thí nghiệm: Bài 26-Tiết 28: ứng dụng của nam châm
    - Hình 26.1 (2)
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    ống dây L
    (trong thực tế thường gọi là côn loa)
    Nam châm E
    (là nam châm vĩnh cửu, chi tiết xem hình bên)
    Mng loa M
    (thường làm bằng giấy chuyên dùng)
    14. Thí nghiệm: Bài 26-Tiết 28: ứng dụng của nam châm
    - Hình 26.2 (1)
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    Vì màng loa được gắn chặt với ống dây nên khi ống dây dao động, màng loa dao động theo và phát ra âm thanh mà nó nhận được từ micro.
    Loa điện: Biến dao động điện thành âm thanh.
    15. Thí nghiệm: Bài 26-Tiết 28: ứng dụng của nam châm
    - Hình 26.2 (2)
    Côn loa
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    C1 Tại sao khi đóng công tắc K để dòng điện chạy trong MĐ1 thì động cơ M ở MĐ2 có làm việc?
    Mạch điện 1
    Mạch điện 2
    Thanh sắt
    K
    Động cơ M
    M
    Vì khi có dòng diện trong MĐ1 thì nam châm điện hút thanh sắt và đóng MĐ2, động cơ làm việc.
    Tiếp điểm
    RLĐT là thiết bị tự động đóng, ngắt mạch điện, bảo vệ và điều khiển sự làm việc của MĐ
    Nam châm điện
    Chúng ta hãy theo dõi HĐ của MĐ
    16. Thí nghiệm: Bài 26-Tiết 28: ứng dụng của nam châm
    - Hình 26.3
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    tiếp điểm T
    P
    P
    N
    S
    chuông điện
    mạch điện 1
    mạch điện 2
    Công tắc K
    Nghiên cứu sơ đồ bên để nhận biết các bộ phận chính của chuông báo động và cho biết:
    - Khi đóng cửa chuông có kêu không, tại sao?
    C2
    Chuông không kêu vì mạch điện 2 hở
    17. Thí nghiệm: Bài 26-Tiết 28: ứng dụng của nam châm
    - Hình 26.4 (1)
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    S
    P
    P
    N
    chuông điện
    mạch điện 1
    mạch điện 2
    Khi cửa mở chuông lại kêu, tại sao?
    tiếp điểm T
    Ta hãy quan sát
    Khi cửa hé mở, chuông kêu vì hở MĐ1, NCĐ mất hết từ tính, miếng sắt rơi xuống và tự động đóng MĐ2
    18. Thí nghiệm: Bài 26-Tiết 28: ứng dụng của nam châm
    - Hình 26.4 (2)
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    L
    2
    1
    S

    Khi dßng ®iÖn qua ®éng c¬ v­ît qu¸ møc cho phÐp, t¸c dông tõ cña cña nam ch©m ®iÖn m¹nh h¬n, th¾ng lùc ®µn håi cña lß xo vµ hót chÆt lÊy thanh s¾t S lµm cho m¹ch ®iÖn tù ®éng ng¾t ®iÖn.
    động cơ
    N
    M
    19. Thí nghiệm: Bài 26-Tiết 28: ứng dụng của nam châm
    - Hình 26.5 (1) C3
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    S
    L
    2
    1

    động cơ
    N
    Sau khi thanh sắt S bị hút, nam châm điện bị mất từ tính, nếu sự cố không nghiêm trọng thì lò xo L kéo lại đóng tiếp điểm 1-2, động cơ lại tiếp tục hoạt động.
    M
    20. Thí nghiệm: Bài 26-Tiết 28: ứng dụng của nam châm
    - Hình 26.5 (2) C3
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    S
    N
    K
    A
    - Đóng công tắc K quan sát xem có hiện tượng gì xảy ra với đoạn dây AB
    Hiện tượng đó chứng tỏ điều gì?
    A
    B
    +
    Chứng tỏ đoạn dây AB chịu tác dụng của một lực nào đó.
    21. Thí nghiệm: Bài 27-Tiết 29: Lực điện từ- Hình 27.1 (1)
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    S
    N
    K
    A
    A
    B
    +
    2. Kết luận
    Từ trường tác dụng lực lên đoạn dây dẫn AB có dòng điện chạy qua đặt trong từ trường.
    Lực đó gọi là lực điện từ
    22. Thí nghiệm: Bài 27-Tiết 29: Lực điện từ- Hình 27.1 (2)
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    S
    N
    K
    A
    A
    B
    +
    + Đổi chiều đường sức từ
    b. Kết luận: Chiều của lực điện từ tác dụng lên dây dẫn AB phụ thuộc vào chiều dòng điện chạy trong dây dẫn và chiều đường sức từ.
    23. Thí nghiệm: Bài 27-Tiết 29: Lực điện từ- Hình 27.1 (3)
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    2. Quy tắc bàn tay trái
    Biết chiều dòng điện chạy qua đoạn dây dẫn thẳng và chiều đường sức từ.
    Quy tắc bàn tay trái giúp ta xác định được chiều của lực điện từ tác dụng lên dây dẫn.
    Quy tắc bàn tay trái:
    Đặt bàn tay trái sao cho các đường sức từ hướng vào lòng bàn tay.
    Chiều từ cổ tay đến ngón tay giữa hướng theo chiều dòng điện.
    Thì ngón tay cái choãi ra 900 chỉ chiều của lực điện từ.
    24. Thí nghiệm: Bài 27-Tiết 29: Lực điện từ
    - Hình 27. 2
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    CC
    0
    Mắt bình thường
    Mắt cận thị
    Mắt viễn thị
    MẮT
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    d) Để sửa tật cận thị, phải đeo thấu kính phân kỳ có tiêu cự thích hợp sao cho vật ở vô cực qua kính cho ảnh ảo hiện lên ở điểm CV của mắt.
    A’
    A
    A’
    A1
    F’k
    Để sửa tật viễn thị, phải đeo thấu kính hội tụ có
    để nhìn rõ vật ở vô cực mà không cần điều tiết.
    A
    0k
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    1
    2
    3
    4
    1
    2
    3
    4
    Màu sắc các vật dưới ánh sáng trắng
    Các vật mà ta nghiên cứu là các vật không tự phát sáng. Tuy nhiên, chúng có khả năng tán xạ (hắt lại theo mọi phương) AS chiếu đến chúng.
    Dùng chuột trái nháy vào các số ở hàng dưới cùng để tiến hành thí nghiệm ( có thể làm nhiều lần )
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    1
    2
    3
    4
    1
    2
    3
    4
    Đỏ
    Đỏ
    Tối
    Đen
    Trắng
    Đỏ
    Xanh lục
    Đen
    Màu sắc các vật dưới ánh sáng đỏ
    TLC2 Dưới AS đỏ: Vật mầu trắng có mầu đỏ. Vật mầu đỏ có mầu đỏ. Vật mầu xanh lục có mầu tối. Vật mầu đen có mầu đen. Vậy mầu trắng và mầu đỏ tán xạ tốt AS đỏ, còn lại không tán xạ tốt AS đỏ.
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
    1
    2
    3
    4
    1
    2
    3
    4
    Xanh
    Đen
    Xanh
    Đen
    Trắng
    Đỏ
    Xanh lục
    Đen
    TLC3 Dưới AS xanh lục: Vật mầu trắng có mầu xanh lục. Vật mầu đỏ có mầu đen. Vật mầu xanh lục có mầu xanh lục. Vật mầu đen có mầu đen. Vậy mầu trắng và mầu xanh lục tán xạ tốt AS xanh lục, còn lại không tán xạ tốt AS xanh lục.
    Màu sắc các vật dưới ánh sáng xanh lục
    NGUYỄN VĂN NGÃI - THCS PHAN ĐÌNH PHÙNG - ĐÀ NẴNG
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print